10 สาเหตุที่ทำให้คนเราเป็นสิว

มาดู 10 สาเหตุ ที่จะทำให้คนเป็นสิวกันมากครับ
.
1.ชอบหาวิธีการรักษาสิวแบบไหม่ๆ ทุกสัปดาห์ ซึ่งการทำแบบนี้จะเป็นสาเหตุให้เกิดการระคายเคืองผิวหน้า และทำให้สิวมาประชุมพร้อมกันโดยมิได้นัดหมาย
.
2.การใช้ยาทาจะเลือกทาเฉพาะจุดที่มีปัญหาผิวที่เห็นได้ชัด แต่เรามักจะไม่สังเกตุผิวบริเวณข้างเคียงที่มีปัญหาเสี่ยงต่อการเกิดสิวด้วย เช่น ถ้าเราเห็นสิวชัดๆที่จมูกก็จะทาแต่เม็ดนั้นเม็ดเดียว ทั้งที่ข้างๆมีรอยแดงเล็กๆที่กำลังจะเกิดสิว แต่เรามักจะไม่สนใจกับมัน
.
3.การใช้เครื่องแต่งหน้า, ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวบางชนิด และผลิตภัณฑ์ความงามที่เกี่ยวกับเส้นผม ซึ่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้ต้องอยู่กับผิวเราไปทั้งวัน ในส่วนประกอบจะมีน้ำมัน สารเคมีบางชนิด ที่ทำให้ระคายเคืองและสิวเห่อ ถ้าเรายังใช้ต่อไปเพราะความเสียดาย ก็จะทำให้เป็นสาเหตุของผิวไม่สวยครั
.
4.การใช้เครื่องสำอางค์ แปรงปัดแก้มร่วมกับเพื่อน บางคนคือ ก็ฉลากบอกไม่ก่อสิว ทำไมฉันมีสิวขึ้นมา เพราะ ใบหน้สเขาเราต่างกัน เรามักจะได้รับสิวมาจากแบคทีเรียบนใบหน้าเพื่อน เซลล์ผิวหลังหลุดลอกที่ติดที่ขนแปรง เครื่องสำอางค์ เมื่อนำมาใช้บนหน้าเรา ก็ไม่ต้องรอช้า สิว มาซิครับ
.
5.การนอนหลับทั้งเครื่องสำอางค์ อันนี้ไม่ควรอย่างยิ่งครับ จะหลับจะนอนต้องทำความสะอาดผิวหน้าก่อนทุกครั้งโดยไม่มีข้อแม้
.
6.การล้างหน้าวันละหลายๆครั้ง เพราะเชื่อว่าจะทำให้ผิวหน้าสะอาด การล้างหน้าหลายครั้งจะทำให้ระคายเคือง และทำให้เกิดสิวได้ ควรล้างหน้าแค่วันละ 2 ครั้งจะเหมาะสมที่สุด
.
7.คนที่เป็นสิวและมีผิวมัน บางกังวลพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้หน้าหายมัน จนสุดท้ายผิวแห้ง รวมถึงการใช้ยารักษาสิวบางชนิดที่ทำให้ผิวแห้งได้ด้วย ผิวที่แห้งไปจะระคายเคืองง่าย สุดท้ายเป็นสิว ถ้ารู้สึกผิวแห้งจากการรักษาสิว หรือใช้ยา ควรทาครีมบำรุง หรือผลิตภัณฑ์ที่ให้ความชุ่มชื้นวันละ 2 ครั้ง ครับ
.
8.การสครับผิวหน้าเวลาล้างหน้า อันนี้ก็เป็นสาเหตุนึงของการเกิดสิว เพียงเพื่อหวังให้เซลล์ผิวที่ตายไปแล้วเกิดหารหลุดลอก ถึงแม้ว่าเซลล์ผิวที่ตายจะหลุดลอกออกไป แต่การระคายเคือง รอยเล็กที่ทิ้งเอาไว้ก็เป็นเหตุให้เกิดสิวไหมาได้ครับ จึงควรพิจารณาถึงผลดี ผลเสียที่ได้รับจากการสครับผิว
.
9.ผ้าที่ใช้ซับเหงื่อที่เกิดจากการทำกิจกรรมระหว่างวัน ควรใช้ผ้าที่มัผิวสัมผัสนุ่ม ไม่หยาบ และไม่ระคายเคือง
.
10.การกด/การบีบสิว ในส่วนประกอบสิวที่เป็นหนองขั้น ภายในก็มีตั้งแต่ ซากเม็ดเลือดขาว เซลล์ผิวที่ตายแล้ว ซากแบคทีเรีย ซึ่งสิวหนอง ที่ผิวบางเจาะออกง่ายก็ควรเจาะครับ และแต้มยาหลังจากที่เจาะเสร็จ แต่บางคนเจาะ บีบ สิวทุกชนิด จนทำให้เกิดการอักเสบเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม