เป็นสิวผด ทำยังไงดี

อีเจ้...เป็นสิวผดอีกแล้วเนี่ย เป็นเต็มเลย ทำไงดี ?
.
ความรู้สึกเจ้ : อีพวกนี้เอะอะก็สิวผด พอขอดูรูปบางคนชั้นไม่เห็นจะผดเลย สิวอักเสบชัดๆ ถามไปถามมา หล่อนไปเอาคำว่า สิวผดมาจากไหน และคำตอบที่เป็นตัวอักษรตรงหน้าที่ประจักษ์ด้วยสายตาคือ "เพื่อนบอกมา" มาดูเจ้บอกเรื่องสิวผดบ้าง ขีดเส้นใต้***เจ้บอก
.
.
สิวผด มีสาเหตุหลักมาจาก **การระคายเคือง และ **การเสียสมดุลผิวบนใบหน้า จนทำให้เกิดเป็นตุ่มเล็กหัวแหลม สามารถเป็นหัวสีแดงๆได้ ร่วมกับมีอาการคัน 
.
.
1.การระคายเคือง เกิดมาจากการที่เราล้างหน้าบ่อยเกินความจำเป็น ปกติการล้างหน้าให้ล้างวันละ 2 ครั้ง ในเมื่อการระคายเคืองเป็นสาเหตุนึงของการเกิดสิวผด นั่นแปลว่า เราต้องเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้า ที่มีความอ่อนโยน ก่อให้เกิดการระคายเคืองกับผิวหน้าได้ยากนะพวกเธอ ***นอกจากนี้ส่วนประกอบอื่นในครีม เครื่องสำอางค์ที่เราใช้อยู่ บางชนิดเป็นตัวก่อให้เกิดการระคายเคืองจนเป็นสิวผดได้ เครื่องสำอางค์ที่ราคาแพงไม่ได้แปลว่า มันดีต่อหนังหน้าเธอเสมอไป ถ้าหนังหน้าเธอปฏิเสธ ก็เท่ากับแบงค์พันหายไปในพริบตา
.
.
2.การเสียสมดุลผิวหน้า ปกติเราจะมีเคลือบผิว มีความเป็นกรดอ่อนของผิวที่ 5.5 ช่วยป้องกันเชื้อจากภายนอก และไม่ให้เชื้อที่อาศัยบนผิวหน้าอาละวาดจนเกินงาม เชื้อบนหนังหน้าที่เด่นๆ คือ P.acne และ เชื้อยีสต์จำพวก Malassezia เวลาสมดุลเธอเริ่มลดลง บางทีตัว P.acne จะยังไม่อาละวาด แต่ตัว Malassezia นางพร้อมละคะ อาละวาดทีนึงเกิด สิวผด ได้ ในขณะเดียวกันเชื้อตัวนี้ก็มีผลต่อโรคทางผิวหนังอีกชนิดนึงคือ เซปเดิร์ม เพราะฉะนั้นสมดุลผิว ไม่ต้องให้พูดเยอะ ถ้ามันเสียไปจากการใช้ครีมทุกสิ่งที่เขาว่าดี โดยไม่สนว่า มันจะออกฤทธิ์อย่างไร มีผลต่อผิวหน้าอย่างไร สิวผดก็ไม่ไกลเกินฝันที่พวกเธอจะได้ใช้ชีวิตร่วมกับพวกมันค่ะ นอกจากนี้ สิวผด มีสาเหตุมาจาก แสงแดด, ฮอร์โมน, สารลดแรงตึงผิวในยาสระผม, ยาสีฟัน, น้ำยาบ้วนปาก สิ่งเหล่านี้ก็ทำให้เกิดสิวผดได้ค่ะ 
.
.
มาร่วมสร้างสมดุลให้ผิว ป้องกันการเกิดสิวผด ให้พวกเชื้อต่างๆมันอยู่กันด้วยความสงบตามวิถีของมัน ด้วยการใช้ Dermaklear ทาหน้าทุกวัน และล้างหน้าตามแนวโพรงขนไปพร้อมๆกัน เพื่อสุขภาพผิวหน้าที่ดีตั้งแต่ตอนนี้กันนะคะ .....รักเสมอ By อีเจ้