ทำความเข้าใจกรณีสิวอุดตันก่อนสั่ง Dermaklear

ทำความเข้าใจกรณีของสิวอุดตันก่อนสั่ง Dermaklear กันนะครับ
.
เมื่อใช้ Dermaklear ทาบำรุงผิวหน้าทุกวัน จะช่วยให้สิวอุดตันหลุดออกมาได้ง่ายขึ้นครับ แต่การจะรักษาสิวอุดตันให้มีประสิทธิภาพนั้น 
.
.
>>สิวอุดตันที่ไม่อักเสบ<<
.
1.สิวหัวดำ อันนี้ต้องกดที่คลินิกถึงจะดีครับ ปกติจะมีการใช้กรดจากธรรมชาติ บ้างก็กรดที่สังเคราะห์ แล้วจิ้มลงไปที่สิว ก็จะทำให้สิวหลุดออกมาง่ายเมื่อกด ซึ่งเมื่อกดเสร็จแล้ว สามารถทา Dermaklear ทับได้ เพื่อฟื้นฟูสภาพผิว บำรุงผิว รวมถึงลดความหนืดของน้ำมันที่จะหลั่งออกมา ที่จะเป็นสาเหตุของสิวอุดตันในครั้งต่อไป
.
.
2.สิวหัวขาว อยู่ใต้ผิวหนัง ตัวนี้พัฒนาเป็นสิวอักเสบได้ 75% สิวหัวขาวการรักษามักจะเป็นแบบนี้ครับ
.
2.1. กดสิวที่อุดตันนั้นออกมาครับ และสามารถทา Dermaklear เพื่อป้องกันการเกิดสิวอุดตันในครั้งต่อไปได้ แต่ไม่ได้หมายความว่า ทาแล้ว ครั้งหน้าสิวอุดตันจะไม่เกิดเลย คือ Dermaklear จะทำให้ปริมาณสิวอุดตันลดลง
.
2.2. ใช้ยาละลายหัวสิว ร่วมกับ Dermaklear
-ในทางการแพทย์แนะนำ Adapalene (Differin) เพราะมีประสิทธิภาพสูงที่สุดในการละลายสิวครับ แต่มีข้อเสียคือทำให้สิวเห่อ ประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นเมื่อใช้ร่วมกับ Dermaklear ครับ
-ทางเลือกอื่น จำพวก Salicylic acid, kojic, glycolic พวกนี้จะเป็นกรดธรรมชาติที่ใช้ผลัดเซลล์ผิวและละลายสิวอุดตัน แต่ถ้าใช้นานไปหน้าจะแห้งและระคายเคืองได้ครับ 
.
***2.3 ใช้ Dermaklear อย่างเดียว (ยังคงแนะนำให้ใช้เพื่อป้องกันและลดปริมาณการเกิดสิวอุดตันครับ)
.
.
อันนี้จะเป็นความคิดเห็นจากลูกค้ามากกว่าครับ สำหรับคนที่ไม่ชอบใช้ยารักษาหลักที่ทางการแพทย์แนะนำอารมณ์แบบอยากทา Dermaklear เดี่ยวๆ ลูกค้าแจ้งว่า เมื่อทาไป สิวที่เป็นเม็ดแข็งเวลาเอามือสะกิดมันจะหลุดออกมาง่ายขึ้น หลังจากทา Dermaklear ไปแล้วประมาณ 1-2 อาทิตย์ และสิวอุดตันลดลง --> ส่วนนี้ผมอธิบายได้ว่า เป็นผลจาก Dermaklear ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวทำให้สิวอุดตันตื้นขึ้นและไปลดความหนืดของสิวที่อุดตัน ทำให้หลุดออกมาง่ายขึ้นครับ