ล้างหน้าตามแนวโพรงขนช่วยเรื่องสิว

ล้างหน้าตามแนวโพรงขนช่วยเรื่องสิว
.
ความจำเป็นในการล้างหน้าตามแนวโพรงขน โดย นายแพทย์สมนึก อมรสิริพาณิชย์ การล้างหน้าตามแนวโพรงขน อาศัยความคิดที่ว่า
.
1.เพราะความรู้ในการดูแลผิวหนังยังไม่สมบูรณ์ เพราะเราขาดการดูแลสุขลักษณะเบื้องต้นที่สามารถดูแลได้ด้วยตัวเอง ซึ่งถ้าเราดูแลสุขลักษณะด้วยตัวเองอย่างถูกต้องก็สามารถป้องกันปัญหาที่เกิดกับผิวได้ และเมื่อเกิดปัญหาถ้าดูแลได้ถูกต้อง โรคที่เป็นก็จะหายเร็วขึ้น 
.
2.ความรู้พื้นฐานทางกายวิภาคศาสตร์ของแพทย์ โดยแพทย์ที่ดีต้องเคารพแนวโครงสร้างของร่างกาย เช่น การดูแลข้อให้ตรง ดูแลนิ้วให้ตรง ขนาดแปรงฟันเรายังเคารพแนวของฟัน และนั่นจึงเป็นที่มาของการล้างหน้าตามแนวโพรงขน และตัวแอดมินเองในฐานะเป็นบุคคลากรทางการแพทย์คนนึง และผ่านการเรียนวิชากายวิภาคศาสตร์มาเช่นกัน และถูกต้องที่บอกว่า เราต้องให้ปนะชาชนมีความรู้ในการดูแลตัวเองอย่างถูกต้อง และเคารพแนวโครงสร้างของร่างกาย ดังนั้นเพจเรื่องยาไว้ใจ At Prove จึงเห็นด้วยกับความคิด นายแพทย์สมนึก อมรสิริพาณิชย์ และร่วมแนะนำให้คนไทยทุกคนหันมาล้างหน้าตามแนวโพรงขนเพราะเป็นการเคารพโครงสร้างของร่างกาย รวมถึงช่วยลดการเกิดสิวได้ดีครับ
.
.
1.คนจะสงสัยว่า ล้างหน้าตามแนวโพรงขนจะสะอาดไหม ?
นายแพทย์สมนึกให้ความเห็นว่า สะอาดแน่นอนครับแต่เนื่องจากเรามักถูกปลูกฝังมาตลอดว่า การล้างที่สะอาดต้องใช้ความรุนแรง ประกอบกับปัจจัยสื่อรอบตัวที่ทำให่เราคิดแบบนั้น เช่น ถ้าถูพื้นก็ต้องถูแรงๆเพื่อให้คราบออก ล้างจานต้องล้างวนๆ แบะเช็ดให้ดังเอี้ยดๆ เครื่องซักผ้าถ้าได้ปั่นวนแรงๆ คราบสกปรกจะหลุดและสะอาด ซึ่งถ้ามองดีๆ สิ่งที่กล่าวมาเรากระทำกับสิ่งที่ไม่มีชีวิต แต่ผิวหน้าเรา เซลล์ผิวเราเป็นสิ่งมีชีวิต เราควรทะนุถนอม และไม่ไปฝืนแนวตามธรรมชาติของโพรงขนบนใบหน้าเรา ถ้าฝืนจะทำให้แนวโพรงขนบิดเบี้ยว และส่งผลให้การไหลของน้ำมันที่หลั่งจากต่อมไขมันไหลไม่สะดวก จึงเกิดการอุดตันจากแนวโพรงขนที่เสียหายจากการล้างหน้าที่ผิดวิธี
.
.
2.การล้างหน้าตามแนวขน ช่วยรักษาสิวหรือป้องกันการเกิดสิวได้ไหม
นายแพทย์สมนึก ให้เหตุผลโดยยกตัวอย่างว่า ให้นึกถึงการกวาดบ้านตามแนวร่องกระดาน ถ้ากวาดตามแนวร่องกระดาน บ้านจะสะอาดขึ้น นอกจากนี้ให้นึกถึงสายยางที่ใช้รดน้ำ ถ้าไม่มีการหักพับของสายยางน้ำย่อมไหลได้ดี มันเหมือนกับการที่เราเคารพแนวโพรงขนที่เริ่มต้นจากการล้างหน้า ถ้าแนวโพรงขนไม่เปลี่ยนแปลง ไม่บิดเบี้ยวมันก็จะทำให้น้ำมันที่เป็นสาเหตุการอุดตันไหลออกมาได้ตามปกติ มันก็จะลดสาเหตุการเกิดสิวและป้องกันการเกิดสิวไปด้วยในตัว
.
.
นี่เป็นส่วนหนึ่งของคำตอบอย่างบูรณาการ และทางแอดมินมองว่ามีความเป็นเหตุและผลที่ดีมากๆ ที่เหลือขึ้นกับทุกท่าน ลองทำดูนะครับ เพราะผมเองก็ทำอยู่และพบว่าได้ผลดีเยี่ยมครับ