ข้อปฏิบัติในการใช้ยา Tretinoin Adapalene

เมื่อได้รับการรักษาสิวด้วย Tretinoin, Adapalene ก็ควรที่จะลดสิ่งที่ทำให้เกิดการระคายเคืองกับใบหน้า
.
เป็นที่ทราบกันดีว่ายารักษาสิว 2 ตัวนี่ทรงแสนยานุภาพมากในการรักษาสิว ตั้งแต่การผลัดเซลล์ผิว, จัดการกับสิวที่อุดตัน, ควบคุมความมัน 2 ตัวนี้ก็สามารถทำได้ แต่หลังจากใช้ไปแล้ว หลายคนต้องประสบกับปัญหาคือ ผิวลอก เป็นขุย แห้ง บ้างก็ผิวแดง ระคายเคือง เมื่อเกิดอาการเหล่านี้ขึ้นกับใบหน้าผู้ใช้ รวมถึง จะบอกคนที่กำลังใช้อยู่แล้วภาวะเหล่านี้ยังไม่เกิด สามารถป้องกันได้ด้วย
.
.
1.เลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ละลายหัวสิว ผลัดเซลล์ผิวบางชนิด หรือ ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของ Alcohol, น้ำหอม กรดบางชนิดที่ผสมในผลิตภัณฑ์รักษาสิว เพราะจะทำให้เกิดการระคายเคือง ผิวลอก ผิวแดง หน้าแห้ง จนทำให้เราไม่อยากใช้ยาที่รักษาอยู่ก็เป็นได้ ลองดูส่วนประกอบผลิตภัณฑ์อื่นดูนะครับ ขณะใช้ยา 2 ตัวนี้ มีส่วนประกอบแบบที่ว่ามาหรือไม่
.

2.การทาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนช่วยในการบำรุงผิว เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ถือเป็นประโยชน์ และเป็นคำแนะนำที่สามารถช่วยลดผลข้างเคียงดังกล่าวได้จริง ซึ่ง Dermaklear เองมีความสามารถในการลดผลข้างเคียงที่ว่านี้ได้ดีครับ 
.
.
3.หากทำตามข้อ 1,2 แล้วยังมีผลข้างเคียง ให้ลดความถี่ในการใช้ยาเหล่านี้ลง เพราะบางที่แนะนำให้ใช้วันละ 2 ครั้ง แต่บางทีวันละครั้งก่อนนอน เพราะเหตุผลเรื่องของผลข้างเคียงเวลาเจอแสงแดด แต่ถ้ายังระคายเคืองต่อเนื่อง ก็ต้องหยุดใช้ไปเลย
.
.
4.ใช้แล้วสิวเห่อ ต้องวัดความอดทนและใจของผู้ใช้แล้วละครับ พบว่าสิวที่เห่อถ้าทาต่อไป อาการสิวเห่อจะลดลงหลังจากทาต่อไปอีก 2-3 สัปดาห์ครับ