การกดสิวดีไหม

การกดสิวดีไหม ?

.

  ดังที่เคยบอกไว้ สิวอุดตัน มีโอกาสเปลี่ยนสภาพเป็นสิวอักเสบได้ถึง 75% ถ้าเป็นเช่นนั้นการกดสิวจึงถือเป็นการรักษาเสริมที่ดีอย่างนึงครับ สิวที่เราสามารถกดออกมาได้ ได้แก่ สิวหัวปิด (หัวขาวๆ)-สิวหัวเปิด (สิวเสี้ยน)-สิวหัวหนอง ส่วนสิวที่ไม่ควรไปกดหรือยุ่งกับมันเลยคือ สิวหัวช้างครับ, สิวหัวแดงที่ไม่เห็นหนอง

.

.

   เมื่อเรากดสิวอุดตันออกไป มันก็จะลดปัญหาการเกิดสิวอุดตันและสิวอักเสบ ซึ่งต่อไปอาจพัฒนาต่อเป็นสิวหนองได้ครับ ดังที่บอกสิวหนองถ้าปล่อยนานจะมอบหลุมสิวไว้ดูต่างหน้าได้ครับ และการกดสิวนั้น หากผู้ที่ทำขาดความชำนาญ ความพินาศมาเยี่ยมใบหน้าแน่นอนครับ จากที่สิวจะหาย ได้สิวอักเสบมาเยี่ยมอีก 

.

.

   การกดสิวบ่อยจนเกินไปก็เป็นสิ่งที่ไม่ดี เพราะจะทำให้แนวรูขุมขนเกิดการเสียสภาพ บิดเบี้ยวจนง่ายต่อการอุดตัน นอกจากนี้การนวดหน้าแรงตอนล้างหน้าก็ทำให้แนวรูขุมขนเสียหายได้เช่นกัน ดังที่บอกครับ สิวอุดตัน ส่วนนึงมาจาก

.

1.น้ำมันที่หลังจากต่อมไขมันไม่มีคุณภาพ

2.เกราะป้องกันผิวหนังตามธรรมชาติถูกทำลายโดย ผลิตภัณฑ์ที่ใช้กับผิวหน้าบางยี่ห้อ

.

.

  จะดีกว่าไหมครับ ถ้าเราเติมน้ำมันที่ดีให้กับผิวเพื่อเพิ่มคุณภาพของน้ำมันที่หลั่งออกมาจากต่อมไขมันให้มีความหนืดน้อยลง ร่วมกับ ความอ่อนโยนจากธรรมชาติที่ยังคงรักษาสภาพเกราะป้องกันตามธรรมชาติเอาไว้ บำรุง ป้องกันผิวหน้าถูกวิธี ก็บอกลาจากปัญหาสิวได้ครับ