เป็นสิวและมีอาการคัน

เป็นสิว และมีอาการคันที่สิวด้วย

.

   อาการคันที่ตุ่มสิวนั้น เป็นอาการที่เกิดขึ้นได้กับบางคนครับ และจะมีอาการเด่นมากในสิวผดที่เกิดจากเชื้อราหรือยีสต์ แต่ในสิวอักเสบนั้น ก็สามารถมีอาการคันได้เช่นกัน นอกจากนี้อาการคันที่ผิวหนังเรียบๆบนใบหน้า ก็ถือเป็นสิ่งนึงที่แสดงว่า บริเวณนั้นกำลังจะเกิดสิวได้อีกด้วย โดยอาการคันที่ตุ่มสิวนั้น มีหลายทฤษฎีที่นำมาอธิบายกัน โดยให้ความเห็นว่า

.

.

1.สิ่งที่มาสัมผัสผิวหน้า ไม่มีความเหมาะสมทำให้เกิดการระคายเคืองจนหลั่งสารฮิสตามีนออกมา เช่น เครื่องสำอางค์ ครีมต่างๆ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดใบหน้า รวมถึงยาที่ใช้รักษาสิวบางชนิดด้วยครับ

    แต่ถ้าใบหน้าเรามีการติดสารสเตียรอยด์ และกำลังรักษาอยู่ มีอาการคันเกิดขึ้น ส่วนมากอาการคันที่เกิดขึ้น นั่นคือผลข้างเคียงจากการหยุดยาสเตียรอยด์

.

.

2.ถ้ามองที่"สิว" ยังไม่สามารถอธิบายได้ชัดเจนว่า สิวนั้นทำให้เกิดอาการคันได้อย่างไร

.

.

3.ปัจจัยที่มีผลทำให้คันสิวมากขึ้นคือ เหงื่อ และ ความเครียด 

.

.

   อาการคันสิวนั้น จึงแนะนำให้รับประทานยาแก้แพ้ ซึ่งจะช่วยบรรเทาอาการคันได้ดีที่สุด รวมถึงหมั่นดูแลความสะอาดใบหน้า นอกจากนี้การใช้ครีมบำรุงผิวที่มีความอ่อนโยนต่อผิวหน้า การนำคุณค่าสารสกัดธรรมชาติ ที่เข้าใจถึงปัญหาสภาพผิวแต่ละคน เมื่อใช้ทุกวันจะช่วยคืนความแข็งแรงให้กับผิวหน้าคุณ ให้ Dermaklear ช่วยดูแลผิวหน้าพร้อมมอบคุณค่าสารสกัดธรรมชาติสู่ใบหน้าคุณกันนะครับ