ปัจจัยการเกิดสิวอุดตัน

ทำไมต้องเกิดสิวอุดตัน

.

สิวอุดตัน จะเกิดได้ต้องพิจารณาจากสิ่งที่มีผลต่อ ต่อมไขมัน+ไขมันที่หลั่งออกมา+ขนาดรูขุมขน ครับ แยกเพื่อความเข้าใจง่ายๆนะครับ

.

1.ปัจจัยที่มากระทบภายนอก

เครื่องสำอางค์ ครีม หากเลือกไม่เหมาะกับสภาพผิว มีส่วนผสมของสารที่ทำให้ระคายเคืองผิวหน้า การระคายเคืองนี้จะกระตุ้นการทำงานของต่อมไขมันให้ทำงานออกมามากกว่าปกติ จนเป็นเหตุให้เกิดสิวอุดตันได้

.

.

2.สิ่งที่เกี่ยวข้องกับภายใน

2.1 ฮอร์โมน ฮอร์โมนจะมีผลทำให้ต่อมไขมันมีขนาดโต และหลั่งไขมันออกมามากขึ้น หากดูแลบำรุงผิวหน้าไม่ถูกวิธี ก็เป็นสาเหตุให้เกิดสิวอุดตัน

.

2.2 ไขมันที่หลั่งจากต่อมไขมัน หากร่างกายไม่บำรุงผิวหน้าเลย และขาด Linoleic acid จะทำให้น้ำมันที่หลั่งออกมาหนืด และเกิดการอุดตัน จนกลายเป็นสิวอุดตันได้

.

2.3 ขนาดรูขุมขม เมื่อมีการอักเสบเกิดขึ้นรูขุมขนจะมีขนาดเล็กลง จนน้ำมันระบายออกยาก การล้างหน้าที่ผืดวิธีจนทำให้รูขุมขนเสียสภาพ หรือแม้แต่ในผู้หญิงที่กำลังมีประจำเดือน จะมีฮอร์โมนที่สูงขึ้น จนเกิดการบวมน้ำ การบวมน้ำนี้จะทำให้รูขุมขนเล็กลง จนเป็นเหตุของการอุดตัน แต่เมื่อประจำเดือนหายไป สิวเหล่านั้นจะยุบหายตามไปด้วยครับ

.

.

นี่ก็เป็นเรื่องคร่าวๆ ของการเกิดสิวอุดตัน เมื่อรู้สาเหตุแล้ว ก็เลือกบำรุงผิวหน้าให้ถูกวิธีกันนะครับ Dermaklear รู้ถึงปัจจัยต่างๆ จึงสร้างผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับคนเป็นสิว และอยากให้คนเป็นสิวที่อยากมีสภาพผิวหน้าที่ดีขึ้น ได้ลองใช้ก็จะรู้ถึงความตั้งใจและคุณภาพที่ไส่ลงไปในหลอดครับผม