เป็นสิวหนอง จะทำอย่างไรดี

เป็นสิวหนอง จะทำอย่างไรดี ?

.

หลักการ : จะกด/บีบสิว ต้องมั่นใจว่า มองเห็นทางออกของสิวหนองและหัวสิวที่เราจะบีบ 

.

.

   สิวหนองเมื่อเกิดขึ้นมาแล้ว แต่ละคนมีวิธีการที่จะจัดการแตกต่างกันไป เพราะกังวลว่าจะส่งผลกระทบต่อความงามที่เกิดขึ้น บางคนเลือกที่จะไปพบแพทย์ที่สถาบันความงาม บางคนเลือกที่จะเดินเข้าไปร้านขายยาเพื่อจอคำปรึกษาและซื้อยาจากเภสัชกรไปกินเอง แล้วถ้าคนที่ไม่อยากพบแพทย์/เภสัชกร ควรทำอย่างไร เมื่อเกิดสิวหนอง ?

.

.

1.บางคนปล่อยทิ้งไว้ให้แตกเอง การปล่อยทิ้งไว้ให้แตกเอง นับว่าเป็นเรื่องที่ไม่ดีนัก อีกอย่างการปล่อยทิ้งไว้ กระบวนการอักเสบที่เป็นหนอง อาจเป็นเหตุให้เกิดหลุมสิวได้ และถ้าหนิงเกิดแตกขึ้นมาเอง โดยไม่ถูกที่ถูกเวลา ก็จะเป็นการแพร่เชื้อที่ทำให้เกิดสิวไปยังบริเวณอื่นของใบหน้าได้ง่าย *** วิธีนี้ไม่แนะนำ

.

.

2.บางคนกดสิวเอง โดยใช้สองมือตัวเองออกแรงกด แรงกดจากมือคนเราจะมีความหนัก บางครั้งแม้ว่าสิวหนองจะออกมาแล้ว แต่ยังคงอักเสบและมีหนองเกิดมาไหม่ ทั้งนี้แรงกดจากมือจะหนักเกินไป และสร้างรอยแยกบริเวณข้างๆ เชื้อก็จะแทรกตัวเข้าไปอยู่บริเวณรอยแตกแยกของเนื้อเยื่อรอบข้างจนเกิดเป็นสิบอักเสบขึ้นมาได้ ***วิธีนี้ไม่แนะนำ

.

.

3.วิธีนี้เป็นวิธีแนะนำ คือ เมื่อเห็นสิวหนอง และมั่นใจว่า ผนังตุ่มหนองมีความบาง ก็ให้ทำตามขั้นตอนนี้

-ใช้เข็มที่ปราศจากเชื้อ เจาะเพื้อสร้างทางออกให้กับสิวหนอง

-ใช้ Cotton bud 2 ไม้ กดลงไปบริเวณสิวหนองอย่างเบามือ แล้วใช้ Cotton bud หมุนวนเป็นวงแคบๆบริเวณสิวหนอง อย่าหมุนวนเป็นวงกว้าง เพราะจะเป็นการแพร่กระจายเชื้อครับ

-ล้างหน้าให้สะอาด ด้วยโฟม/เจลล้างหน้า อย่าใช้น้ำเปล่าล้าง เพราะจะทำให้ผิวหน้าไม่มีความสะอาดพอ

-หากบนใบหน้ามีการกดสิวหนอง ออกหลายเม็ด ควรรับประทานยาฆ่าเชื้อ ร่วมด้วครับ

.

.

   ในบทบาท Dermaklear หลังการกดเอาสิวหนองออก จะสามารถช่วยได้ เพราะเมื่อเราสร้างทางเปิดบนผิวหนังหลังจากเอาสิวหนองออก เชื้อจากภายนอกคอยที่จะเล่นงานผิวหน้าเราให้เกิดสิวไหม่ได้ หลังจากกดสิวหนอง และล้างหน้าด้วยโฟม หรือเจล ซับหน้าให้แห้ง แล้วทาครีมบำรุง Dermaklear ที่มีฤทธิ์ลดการอักเสบ และ ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ คืนสภาพผิวที่แข็งแรงและความงามให้ใบหน้ากันดีกว่านะครับ

.

.

ปล. การบีบเอาสิวหนองออก หากทำถูกวิธี มีความสะอาด จะทำให้สิวหายได้เร็ว ถ้าหากทำผิดวิธี ไม่สะอาดแทนที่สิวจะหายไวกลับได้เป็นแผลเป็นกลับมานะครับ ถ้าไม่มั่นใจละก็ สถาบันความงามโดยแพทย์คือคำตอบครับผม