สิวที่หลังเกิดจากอะไร

เป็นเนื้อหาของบทความหรือสินค้าโดยละเอียด

กรุณาใส่ข้อความ …

สิวที่หลัง ขึ้นกับว่า สิวนั้นเกิดมาจากสาเหตุอะไร ยกตัวอย่างนะครับ

.

.

1.เกิดจากเชื้อรา จะมีลักษณะเป็นตุ่มๆ มีหนองด้วยในบางคน ลักษณะเด่นคือ เวลาเหงื่อออกจะคันครับ ซึ่งสิวทั่วไปจะไม่คัน ซึ่งในกรณีนี้ แพทย์/เภสัชกร จะพิจารณายากินฆ่าเชื้อราตามความเหมาะสม และยากิน จะดีกว่ายาทาสำหรับสิวที่เกิดจากเชื้อราครับ

.

.

2.เกิดจากปัญหาอื่น

2.1 ฮอร์โมน ในบางคนเมื่ออายุมากขึ้น อาการก็จะดีขึ้นเองครับ แต่บางคนก็ต้องรับประทานยา Isotrettinoin ภายใต้การดูแลของแพทย์ เพื่อควบคุมการหลั่งน้ำมันจากต่อมไขมัน

.

.

2.2 ผิวหนังแพ้ง่าย บางคนก็แพ้ผงซักฟอก น้ำยาประบผ้านุ่ม จากเสื้อผ้าที่สวมไส่นี่ละครับ ต้องสังเกตุด้วยตัวเอง รวมถึงอย่าลืมทำความสะอาดผ้าปูที่นอนด้วย อาทิตย์ละครั้งจะดีครับ

.

.

2.3 เหงื่อไคลที่เยอะ เหงื่อ รวมถึงขี้ไคล หลายๆบทความผมเคยพูดถึงครับ ขี้ไคลจะเป็นสาเหตุของการอุดตันรูขุมขน จนเป็นสิวอักเสบ และเวลาเราออกกำลังกายในบางครั้ง เหงื่อและขี้ไคล ที่แผ่นหลังเป็นบริเวณที่เราชำระล้างด้วยสบู่ไม่ถึง แรกๆไม่เป็นไร แต่เมื่อนานไปก็เกิดการสะสมได้ จึงควรมีการขัดถูบริเวณหลังบ้างเพื่อเอาขี้ไคลออกไปครับ ปัจจุบันก็มีผลิตภัณฑ์ที่เป็น spray เพื่อลดสิวที่แผ่นหลัง มีตัวประกอบหลักคือ Salicylic acid ก็จำทำหน้าที่ลดการอักเสบของสิว รวมถคงละลายหัวสิว ผลัดเซลล์ผิวได้ ถ้าเป็นสิวที่หลังต้องหาสาเหตุให้เจอว่าเกิดจากอะไร และต้องหมั่นรักษาความสะอาดที่แผ่นหลังด้วย เพราะบางคน ฟอกสบู่ทั่วตัว แต่บริเวณแผ่นหลังแทบไม่เคยดูแล ก็เป็นสาเหตุให้เกิดสิวที่แผ่นหลังได้เช่นกันครับ