เรื่องของสิวผด

เป็นเนื้อหาของบทความหรือสินค้าโดยละเอียด

กรุณาใส่ข้อความ …

เรื่องของสิวผด

.

    ลักษณะของสิวผด หรือ สิวจากเชื้อรา จะเป็นแบบตุ่มเล็กๆ แต่จะต่างจากสิวทั่วไปก็ตรงที่ว่าเหงื่อออกแล้วมีอาการคัน ซึ่งสิวปกติทั่วไปจะไม่คันครับ รวมถึงเมื่อใช้ยาที่รักษาสิวในภาวะปกติทั่วไป ก็จะไม่ตอบสนองต่อยาหรือไม่ดีขึ้นเลย

.

.

สิวผด โดยทั่วไปเกิดจากเชื้อราหรือเชื้อยีสต์นี่ละครับ สาเหตุมักจะมาจาก

1.การเปลี่ยนแปลงฮอร์โมน

2.การใช้ครีมบำรุงที่มีส่วนประกอบบางส่วนระคายเคืองหรือง่ายต่อการอุดตันรูขุมขน ส่งผลใช้เชื้อราหรือเชื้อยีสต์บนใบหน้าเจริญได้ดีกว่สปกติครับ

3.เป็นคนที่มีลักษณะผิวมัน หรือ ต้องอยู่ในที่อับชื้น ก็ง่ายต่อการติดเชื้อชนิดนี้ครับ

.

.

การรักษา

    โดยทั่วไป ในทางการแพทย์จะพิจารณาให้ใช้ยาฆ่าเชื้อราแบบกินครับ เพราะว่า สิวจากเชื้อยีสต์ หรือ เชื้อรา จะติดลึกลงไปถึงชั้น หนังแท้ ยาทาจึงประสิทธิภาพไม่ดีเท่ากับยากินครับ โดยยากินที่แพทย์/เภสัชกร พิจารณาใช้กันคือ Ketoconazole, Itraconazole, Fluconazole นี่ละครับ รับประทานต่อเนื่อง 1-2 เดือน ส่วนยาทา จะเป็นยาเสริมมากกว่า

.

.

   ในแง่การบำรุงผิวหน้า ที่ผมแนะนำให้ใช้ Dermaklear เพราะ ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการอุดตัน นอกจากนี้ยังมีสมุนไพรที่คอยกำจัดเขื้อแบคทีเรียที่ไม่ดี ช่วยลดการอักเสบ รวมถึงปรับสภาพผิวให้สมดุลได้ครับ ปกติผิวหน้าของเราจะมีความเป็นกรดอ่อนครับ และเราจะมีเชื้อที่เรียกว่า เชื้อประจำถิ่น ( Normal flora ) หากใช้ครีมบำรุงหรือเครื่องสำอางที่มีการเปลี่ยนแปลงความเป็นกรดด่างมากจนเกินไป อาจทำให้เชื้อประจำถิ่นเหล่านั้นตายลง และทำให้เชื้ออีกตัวเจริญเติบโตเด่นขึ้นมาจนส่งผลเสียกับใบหน้า Dermaklear จึงพัฒนาสูตรที่มีความเป็นกรดอ่อนๆไกล้เคียงกับใบหน้า และไม่ทำให้ความเป็นกรด-ด่างบนใบหน้าเสียสมดุลไปครับผม