แก้ปัญหาเท้าเหม็น

เป็นเนื้อหาของบทความหรือสินค้าโดยละเอียด

กรุณาใส่ข้อความ …

ปัญหากลิ่นเท้า

.

.

  ปัญหาหวนใจของหลายคนที่ทำให้รู้สึกไม่มั่นใจ ยิ่งเวลาทำงาน การเข้าพบบุคคลสำคัญ งานที่ต้องติดต่อลูกค้า และต้องถอดรองเท้า แน่นอนว่า มันทำให้การสนทนาไม่ราบรื่นแน่นอน เพราะปัญหาที่เกิดมาจาก กลิ่นเท้านี่ละครับ

.

.

   ปัญหากลิ่นเท้า ไม่ได้เกิดมาจากเชื้อรา แต่เกิดมาจากเชื้อแบคทีเรีย เข้าทำปฏิกิริยากับ เหงื่อ ที่เท้าของเราครับ เท้าของคนเราจะมีต่อมเหงื่อเยอะพอๆกับบริเวณอื่นๆของร่างกาย การที่เท้ามีกาคผลิตเหงื่อก็เพื่อให้มีความชุ่มชื้นเกิดขึ้น หากไม่มีเหงื่อเหล่านี้ จะทำให้เกิดการแห้งแตกได้ แต่ในบางคนต่อมเหงื่อที่เท้าเยอะเกินไป จนผลิตเหงื่อออกมาเยอะ ยิ่งมาเจอถุงเท้า หรือรองเท้าที่ระบายความชื้นยาก จะทำให้แบคทีเรียเหล่านั้นโตไว และย่อยสลายเหงื่อจนมีกบิ่นเท้าขึ้นมา ซึ่งกลิ่นนั้นเป็นกลิ่นของ Methanethiol Gas เป็นต้นครับ 

.

.

การแก้ปัญหากลิ่นเท้า

.

1.ชา ใช้ชา 2 ถุงเล็ก ต้มกับน้ำครึ่งลิตร 15 นาที เติมน้ำเย็น 2 ลิตร และแช่เท้าไว้ 30 นาที ทำสัปดาห์ละครั้ง  พบว่าชาจะช่วยลดขนาดต่อมเหงื่อได้

.

2.น้ำส้มสายชู 250 ml ผสมน้ำอุ่น 1 ลิตร แช่เท้า 15 นาที ทำสุปดาห์ละครั้ง น้ำส้มสายชูทำให้เท้าแห้งไม่เหมาะกับการเจริญเติบโตแบคทีเรียที่ทำให้เหงื่อมีกลิ่น

.

3.Baking Soda 1 ช้อนโต๊ะ ผสมน้ำ 1 ลิตร แช่เท้าทุกวัน ติดต่อกัน 7 วัน ครั้งละ 20 นาที จะช่วยลดแบคทีเรียที่ทำให้เหงื่อมีกลิ่นครับ

.

4.เกลือ ใช้เกลือครึ่งถ้วย ผสมน้ำอุ่น 1 ลิตร แช่เท้า 20 นาที ทำทุกวันติดต่อกัน 14 วัน จะช่วยทำให้เท้าแห้งครับ

.

.

.

หากไม่ดีขึ้น ก็ต้องพึ่งยาแล้วครับ ยามี่แนะนำที่เรารู้จักกัน

.

1.Benzoyl Peroxide ยาฆ่าเชื้อสิวนั่นละครับ ทาลงไปที่เท้าจะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่เท้า และช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เท้าด้วย (ใครซื้อเอามาทาสิวแล้วใช้ไม่หมดบริจาคให้เพื่อนที่ตีนเหม็นได้เลยนะ )***

.

2.Clindamycin, Erythromycin แบบทา ทาที่เท้าวันละ 2 ครั้ง เช้า - เย็นครับ จนกว่ากลิ่นเท้าจะหายไป

.

3.สเปรย์ข่า เป็นสมุนไพรที่หลายคนยอมรับว่าใช้ได้ผม พบว่าข่ามีฤทธิ์ฆ่าเชื้อรา และแบคทีเรีย รวมถึงเพิ่มการไหลเวียนเลือดไปยังเท้า ทำให้เท้ามีสุขภาพดีครับ

.

.

   จึงเห็นได้ว่ากลิ่นเท้า เป็นสิ่งหนึ่งที่สร้างความกังวลใจให้แก่คนไม่น้อย หากรักษาถูกวิธี กลิ่นเท้าก็จะหายไป นอกจากนี้มีรายงานว่า ยาบางชนิดก็เพิ่มปริมาณเหงื่อที่ฝ่าเท้าได้ด้วยนะครับ เช่น ยาแก้ปวด naproxen  ยารักษาเริม Acyclovir เป็นต้นครับ